Sunday, July 19, 2009

Gần 100.000 Website tại Anh bị hacker xóa mất dữ liệu

Một nhóm hacker không rõ lai lịch đã xóa hết dữ liệu của gần 100.000 trang web đặt tại máy chủ Web Vaserv (Anh) sau khi chúng đột nhập được vào một lỗ hổng "zero-day" trong phần mềm HyperVM phiên bản 2.0.7992 của hãng này, theo The register.

Ngay sau cuộc tấn công quy mô này, các nhân viên của hãng Vaserv đã tích cực khôi phục lại hoạt động của máy chủ và hứa sẽ nhanh chóng đưa mọi hoạt động trở lại bình thường.

Hãng Vaserv cũng đã bị rất nhiều khách hàng phàn nàn về việc website của họ không thể truy cập bình thường lại được, đồng thời lớn tiếng trách móc Vaserv khi để hacker dễ dàng xâm nhập vào hệ thống và xóa mất dữ liệu của khách hàng.

Tuy nhiên, Vaserv cũng thanh minh rằng do hệ thống sử dụng máy chủ ảo VPS và phần mềm HyperVM nên chi phí mà khách hàng trả để thuê hosting sẽ rẻ hơn so với các hãng khác, và Vaserv cũng không thể lường trước được "lỗi nhỏ" này lại gây thiệt hại nghiêm trọng đến như vậy.

Vaserv cũng cho biết thêm, bọn tội phạm mạng đã khai thác một lỗ hổng trong phần mềm HyperVM để truy cập vào các máy chủ của Vaserv. Sau đó chúng thực hiện các câu lệnh Unix trên hệ thống để tiến hành xóa dữ liệu.

(Theo ThanhNien)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán