Sunday, March 1, 2009

Google cảnh báo công cụ đấu giá của eBay chứa Trojan

Google đã lên tiếng cảnh báo về nguy hại tiềm ẩn từ trang mua bán trực tuyến eBay bởi công cụ Auctiva.com được người tổ chức đấu giá sử dụng để giao dịch có chứa Trojan độc hại.

Trên website bán đấu giá trực tuyến nổi tiếng, người tổ chức đấu giá sẽ cung cấp cho người bán những công cụ để thực hiện cuộc trao đổi của mình. Một công ty tham gia mua bán trực tuyến như thế này từng khẳng định, đã có virus tấn công hệ thống máy tính của họ nhưng may mắn là ngay sau đó vấn đề đã được giải quyết.

Trojan là phần mềm ác tính, nó không có chức năng tự sao chép nhưng lại có chức năng hủy hoại tương tự virus. Chuyên gia của Symantec đã phát hiện ra loại này và cảnh báo nó chỉ có mức độ ảnh hưởng thấp. Người sử dụng sẽ bị nhiễm Trojan khi họ click vào những banner quảng cáo mặt hàng trên website.

Các thành viên trên diễn đàn của cộng đồng đấu giá trực tuyến Auctiva.com đã yêu cầu Google công nhận website của họ hoàn toàn không có những nguy hại tiềm ẩn. Google đã làm việc với Stopbadware.org để gửi cảnh báo tới tất cả người dùng về những rủi ro tiềm năng.

StopBadware.com đã xác nhận có hơn 186.265 website có chứa những chương trình hay tập lệnh có thể phá hủy mọi dữ liệu trong máy tính cá nhân của người sử dụng thậm chí chiếm quyền kiểm soát máy tính của người dùng.

Một số khách hàng cho biết họ đã nhận được cảnh báo trên những danh sách đấu giá trên eBay. Người sử dụng sẽ tiếp tục nhận được những thông báo này khi click vào để tìm kiếm mặt hàng cho tới khi tổ chức StopBadware chính thức công nhận độ an toàn của website đó.

Người phát ngôn của Google cho biết các website sẽ sớm được kiểm định bởi StopBadware.

(Theo DanTri)

No comments:

Khách Truy Cập Trong Ngày

PCR Designs Group

Giải Pháp Kinh Doanh

Thiết Kế Website

Quảng Bá Website

Thương Mại Điện Tử

Câu Chuyện Doanh Nhân

Thông Tin Chứng Khoán